Forex, EA, Binary Option, Signals, affiliate

Forex, EA, Binary Option, Signals, affiliate
แหล่งความรู้สำหรับผู้เริ่มต้นการเทรดค่าเงิน มาเรียนรู้ไปด้วยกันอย่างถูกต้อง

จะเอาชนะตลาดได้อย่างไรดี





3m  Successful Tranding 1.Mind 2.Method 3.Money 

3 อย่างนี้น่าจะเคยผ่านหูผ่านตานักเทรดมาบ้าง เรามาดูกันก่อนว่าในส่วนนี้มีความหมายว่าอย่างไร และเราควรบริหารหรือใช้อย่างไรให้เหมาะสมกับจริตการเทรดของเรา 

สิ่งที่นักเทรดทุกคนต้องการก็คือ “กำไร” และ “ชนะตลาด” นั่นเอง

1.Mind 
คือจิตวิทยาการเทรด ภายใต้ความโลภและความกลัว นักเทรดควรมีการเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ระบบความคิดของเราต้องถูกจัดการมาแล้วอย่างเป็นระบบระเบียบ และต้องไม่ให้จิตวิทยามวลชลใด ๆ มาเป็นตัวทำลายกลยุทธ์ของเราลงไปได้ นักเทรดต้องสามารถควบคุมความโลภและความกลัวในตัวเองให้ได้บางครั้งนักเทรดอาจจะมีความคิดที่สวนทางกับคนส่วนใหญ่ แต่เราก็ต้องมั่นใจและหนักแน่นเข้าไว้ หากเราคิดว่าความคิดของเราถูกต้องก็อย่าให้คนส่วนใหญ่ทำให้สิ่งที่เราคิดไว้ต้องล้มลงกลางทาง ที่สำคัญผลที่ได้มันจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็จงยอมรับมันและนำมาพัฒนาต่อไป

2.Method 
คือวิธีการหรือกระบวนการในการวิเคราะห์ ไม่ว่าจะเป็นการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานหรือการวิเคราะห์ปัจจัยทางเทคนิค ซึ่งจริงๆแล้วจะเห็นได้ว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิคเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งในหลายๆ ปัจจัยที่จะทำให้เกิดความสำเร็จได้ด้วยเช่นกัน

3.Money
คือการจัดการทางการเงินเพื่อให้ผลตอบแทนที่คาดไว้คุ้มกับความเสี่ยงของเงินที่นำมาลงทุน เงินทุนนั้นจะต้องไม่เป็นเงินที่หยิบยืมหรือเป็นหนี้สินมาเพื่อที่จะลงทุน ซึ่งนั่นหมายถึงว่าควรเป็นเงินออม และก็ไม่ใช่เงินออมที่มีทั้งหมด ต้องทำใจยอมรับให้ได้ว่า คุณยอมที่จะเสียมันไปได้หากเกิดขาดทุน เพื่อแลกกับประสบการณ์ ซึ่งหมายความว่าคุณอาจจะตอบตัวเองได้ว่าคุณเหมาะกับตลาดที่มีความเสี่ยงสูงหรือเปล่าด้วย

นักลงทุนต้องระลึกไว้เสมอว่าการลงทุนแต่ละประเภทมีความเสี่ยงไม่เท่ากัน เมื่อเราเลือกลงทุนด้วยวิธีใดแล้วก็ตามก็ต้องยอมรับความเสี่ยงด้วย นั่นคือ

Hight Risk >> Hight return
Low Risk >> Low return

ความหมายเป็นไปตามข้อความสั้น ๆ ข้างต้น สิ่งที่ควรย้ำตัวเองอยู่เสมอนั่นคือ Low Risk >> Hight return ในรูปแบบของการเทรดนั้น มันไม่มีความเป็นไปได้เลย

เมื่อนักเทรดเข้าใจ 3 ประเด็นข้างต้นแล้ว ก็ค่อย ๆ กลับมาบริหารจัดการตนเองไปทีละอย่าง การเข้าใจระบบการเทรดที่ตนเองสร้างขึ้นมาจะเป็นตัวการสำคัญในการทำกำไร ในที่นี้ไม่ได้หมายความว่าเราเก่ง จึงมั่นใจว่า “ชนะ” แน่นอน แต่คือเราสามารถเอาชนะใจตัวเองได้ สามารถเทรดไปตามระบบได้ ไม่ได้เทรดไปตามมวลมหาประชาชน แต่หากเห็นตรงกันในครั้งนั้นก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะสามารถเพิ่มความมั่นใจให้กับนักเทรดได้มากขึ้น

เรื่องสำคัญที่ต้องย้ำกันอีกครั้งคือ การบริหารจัดการการเงิน นอกเหนือจากการใช้เงินออมในการลงทุนแล้ว นักเทรดที่ดีต้องบริหารการเทรดให้มีผลกำไรให้จงได้ ซึ่งต้องผ่านกระบวนการศึกษา ทดลองเทรด และวิเคราะห์ด้วยทุกครั้ง ต้องตอบตัวเองให้ได้ว่า เราเข้าเทรดเพราะอะไร มีสัญญาณอะไรบ่งบอก หรือเรายังไม่เทรดเพราะอะไร และหากผิดพลาดก็ต้องหาคำตอบให้ได้ด้วยว่าครั้งที่ผิดพลาดเป็นเพราะอะไร หากผิดพลาดแล้ว นักเทรด “หยุดเทรด” เป็นหรือไม่ หรือจะเอาคืนตลาดอย่างเดียว 

โปรดระลึกไว้เสมอว่า ก่อนที่จะเอาชนะตลาดได้นั้น เอาชนะใจตัวเองให้ได้ก่อน จะดีที่สุด

SHARE

ลงประกาศฟรี

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Exness